Phong cách đương đại trong không gian phòng khách

Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách đương đại đang ngày càng thịnh hành hiện nay. Đó là một trong những xu hướng thiết kế nội thất mới được nhiều người trẻ, hiện đại áp dụng vào chính trong không gian sống của mình. Những mẫu bàn ghế gỗ phòng khách hiện đại kết hợp với ánh sáng, hình khối và công năng sử dụng cao làm nên được chất đương đại trong chính phòng khách của gia đình.

Dưới đây là một số lưu ý trong việc tạo nên phong cách đương đại trong không gian phòng khách mà bạn cần biết:

Sử dụng gam màu trung lập


Phòng khách theo trường phái đương đại đặc trưng bởi gam màu trung lập

Trong phong cách thiết kế nội thất đương đại, màu trung lập được tận dụng như một gam màu chủ đạo được làm tone nền cho các gam màu sắc khác nổi bật. Đó thường là một bảng màu tươi sáng, tạo được nét tinh nghịch, tươi vui. Đặc biệt, với tone màu này, không gian phòng khách gia đình thực sự trở nên lịch lãm, sang trọng mà không kém phần thư thái.

Nội thất có đường nét, mảng khối


Phong cách đương đại đặc trưng bởi các đường nét rõ ràng và các mảng khối

Là một phần của phong cách thiết kế nội thất hiện đại nên trong trường phái đương đại, vẫn giữ được phần nào đường nét đơn giản, có mảng khối riêng. Đặc biệt các đường nét đó thể hiện rõ trong các mẫu thiết kế bàn ghế gỗ phòng khách hiện đại. Các chi tiết đều có sự ấn tượng khi đứng một mình hoặc hòa hợp với trong một tổng thể chung. Tuy nhiên, chúng không quá rườm rà, rối mắt và đều tạo được khoảng trống tốt nhất trong không gian.

Mở rộng ánh sáng trong không gian


Căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên khi có hệ thống cửa, ban công được mở rộng ra bên ngoài

Phòng khách đương đại cũng chú trọng đầu tư rất nhiều vào yếu tố ánh sáng. Ánh sáng là một phần quan trọng trong việc tạo nên sự thu hút và chú ý của mọi tầm nhìn. Sử dụng nhiều ánh sáng trong không gian phòng khách không chỉ giúp cho căn phòng có được độ thông thoáng mà còn làm nổi bật vẻ đẹp của các món đồ nội thất khác. Đó có thể đơn giản là những chiếc ghe go dep hay một món đồ trang trí, lọ hoa nào đó….
Trên đây, chỉ là ba trong số rất nhiều điểm đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất đương đại. Có thể thấy, đây là một xu hướng thiết kế mới mang tới sự một cuộc sống tiện nghi, đơn giản và thoải mái nhất cho con người.


Đăng nhận xét