Bạn thường mắc phải những lỗi nào khi thiết kế phòng khách?


Vẻ đẹp của một không gian phòng khách được quy định bởi nhiều yếu tố. đó không chỉ là thiết kế hiện đại của mẫu bàn ghế, sự tinh xảo của mẫu kệ tivi gỗ, sự sinh động của các vật dụng trang trí, mà hơn hết là sự hoàn hảo trong thiết kế nội thất tổng thể cho cả căn phòng. Đây là một việc đòi hỏi ở mọi người sự tinh nhạy, và rất dễ có những sai lầm. Dưới đây sẽ là những sai sót mà bạn có thể mắc phải, hãy đọc và tránh nhé.

Chưa có một kế hoạch trước



Cần có cho mình một kế hoạch cụ thể khi tiến hành thiết kế

Cũng như việc tiến hành vẽ một bức tranh, việc thiết kế phòng khách cũng đòi hỏi bạn phải có những sự tính toán trước đó, sẽ mua và không mua những gì. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng gì cũng muốn mua. Nếu như bạn không có một sự sắp xếp trước đó, sẽ dẫn đến sự mất thời gian và tốn thêm chi phí cho những món đồ phát sinh không cần thiết. Vấn đề này sẽ không là quá lớn nếu như bạn có một phòng khách rộng, nhưng sẽ là thảm họa khi phòng khách quá chật mà bạn gì cũng mua.

Quá lạm dụng



Không nên quá lạm dụng sẽ khiến phòng khách rối mắt

Sự quá lạm dụng có thể dẫn đến những cảm giác vô cùng khó chịu khi bước chân vào phòng khách. Tuy rằng đây được xem là bộ mặt của ngôi nhà, bạn có thể thỏa thích bài trí đồ dùng, nhưng không vì thế mà mọi thứ bạn đều bày biện hết ra. Những món đồ độc đáo làm nên phong cách đẹp, nhưng quá nhiều sẽ khiến phòng khách trở nên chật chội. Hãy nên sắm cho mình những nội thất cơ bản như bàn ghế gỗ, kệ tivi và thêm một vài món đồ trang trí đơn giản, để tạo được không gian thoáng mát cho căn phòng.

Kích thước sai



Bạn cần tính toán kích thước cho phù hợp với cả căn phòng.

Vẻ đẹp luôn đi cùng với sự vừa vặn và hài hòa, vì thế kích thước là điều mà bạn cần quan tâm. Tuy nhiên nhiều người khi chọn mua bàn ghế lại chỉ quan tâm rằng nó đặt vừa, mà không đặt ra câu hỏi là tổng thể phòng sau khi đặt nội thất sẽ như thế nào.

Đặt nặng xu hướng



Không nên quá đặt nặng xu hướng.

Chạy theo xu hướng là điều nhiều người hay áp dụng cho phòng khách của mình. Đương nhiên không thể phủ nhận rằng xu hướng luôn có những cái mới mà ai cũng muốn làm đẹp cho phòng khách của mình, tuy nhiên nó sẽ tốn của bạn nhiều chi phí. Tốt hơn hết bạn nên chọn cho mình một phong cách đơn giản và gắn bó lâu dài. Một mẫu bàn ghế gỗ đơn giản, chiếc kệ tivi đẹp tinh tế là đủ để bạn có được một phong cách đẹp mắt cho không gian này.

Trên đây là những lỗi căn bản mà bạn có thể gặp phải trong quá trình thiết kế không gian phòng cách. Hãy bỏ túi và ghi nhớ để có được không gian sống ưng ý.



Đăng nhận xét