Mách bạn cách bảo quản bàn ghế gỗ đúng cách


Việc chọn được một mẫu bàn ghế phòng khách đẹp đã khiến các gia chủ đau đầu, nhưng để có thể bảo quản được nó thì lại càng khó hơn. Những cách thức bảo quản bàn ghế sai cách sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn làm cho tình trạng của món nội thất này càng tệ hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.



Bảo quản bàn ghế gỗ là một việc làm cần thiết

Cho dù bạn đầu tư một khoản kinh phí lớn cho bộ bàn ghế, thì sau một thời gian sử dụng nó cũng sẽ gặp phải những sự cố như mất đi độ bóng, mối mọt, trầy xước…mỗi sự cố này sẽ có những cách thức cụ thể cho bạn có thể lựa chọn.



Độ ẩm cao hay thấp đều ảnh hưởng đến bàn ghế

Yếu tố đầu tiên làm ảnh hưởng đến chất lượng của bàn ghế gỗ chính là độ ẩm, đây được xem là nhân tố kỵ với gỗ vì sẽ làm cốt gỗ nhanh bị mục và hỏng gãy. Với môi trường có độ ẩm cao, sẽ khiến cho gỗ bị mốc và nguy cơ bị mối mọt xâm nhập rất cao. Trái lại nếu độ ẩm thấp sẽ khiến cho gỗ bị nứt nẻ, tách mối. Giải pháp hữu hiệu nhất trong trường hợp này chính là lắp đặt một chiếc máy hút ẩm giúp cân bằng độ ẩm trong không gian.



Cường độ ánh sáng quá cao khiến bàn ghế bị bong nứt

Tiếp theo chính là tác động của ánh sáng mặt trời, nó có thể làm bàn ghế bị bay màu với cường độ ánh sáng quá cao. Vì thế khi tiến hành kê đặt bàn ghế bạn cần cân nhắc kỹ và chọn được vị trí đặt thích hợp nhất, không quá ẩm thấp nhưng không quá chói chang dưới ánh nắng.

Ngoài ra có thể trong quá trình sử dụng, do sự không chu ý khi bài trí chén đĩa hay vật sắc nhọn khiến cho bề mặt của gỗ bị xước. Bạn hãy lưu ý khi chọn và ma sát vật dụng với ghế để tránh tối đa tình trạng này nhé.



Bảo quản định kỳ giúp bạn có thể phát hiện hỏng hóc và nhanh chóng sửa chữa

Cuối cùng chính là thao thác đánh bóng và bảo dưỡng định kỳ cho bộ bàn ghế gỗ phòng khách này. Thông thường chúng sẽ được sơn lớp sơn phủ bóng bên ngoài và nó sẽ bị bay sơn theo thời gian nhất định. Vì thế bạn cần phải đánh bóng cho nó, thực hiện thao tác đúng cách để có được vẻ đẹp mới nhất cho bộ bàn ghế.


Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể bảo quản tốt nhất cho bộ bàn ghế của mình. Hãy nhớ và thực hiện nhé.

Đăng nhận xét