Bật mí cách chọn thảm đẹp cho phòng khách


Theo bạn điều gì làm nên vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian phòng khách? một mẫu bàn ghế gỗphòng khách, một chiếc kệ tivi liệu rằng đã đủ. Đã bao giờ bạn chú ý đến sự xuất hiện của những tấm thảm trải sàn phòng khách chưa? Nó cũng được xem là một nét đẹp trong bức tranh hoàn hảo cho không gian này đấy nhé. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cùng bạn cách chọn được tấm thảm ưng ý nhất cho phòng khách nhà mình.

Thảm nào là phù hợp



Mỗi không gian sẽ có một loại thảm phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng thảm cho bạn lựa chọn, thảm trơn, thảm lông, thảm sợi.. khiến các gia chủ bị phân tâm, vì thế bạn nên căn cứ vào tổng thể không gian của mình để có thể chọn loại thảm phù hợp. Xác định được loại thảm cần chọn xem như bạn đã đi được hơn nửa quãng đường đến với vẻ đẹp hoàn mỹ của không gian phòng khách rồi đó.



Thảm miếng giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ bàn ghế phòng khách.
Với hai dòng chính là thảm miếng và thảm cuộn, mỗi một loại sẽ mang đến cho bạn những đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau. Thảm miếng thường được dùng trong những không gian hẹp, bởi lẽ chúng thường được trang trí họa tiết hoa văn hay màu sắc sặc sỡ, thu hút sự chú ý của mọi người thay vì chỉ chăm chăm vào diện tích của phòng. Đồng thời giúp tôn lên vẻ bề thế của bộ ban ghe go dep. Còn thảm cuộn thường được dùng cho những phòng khách rộng lớn, giúp không gian đỡ trống trải hơn.

Màu sắc thảm


Bạn có thể chọn màu sắc đối lập hoặc hài hòa giữa thảm với nội thất phòng

Màu sắc cũng là yếu tố bạn cần quan tâm, để chọn được màu sắc thảm phù hợp, bạn nên căn cứ vào tổng thể nội thất để chọn lựa. Có thể tạo nên sự hài hòa nhờ vào một tấm thảm có màu sắc gần giống với bức tường và sàn nhà. Cũng có thể bạn là một gia chủ ưa thích sự cá tính, đột phá, muốn chọn một gam màu đối lập hẳn với toàn bộ không gian, giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ bàn ghế và chiếc kệ tivi gỗ của mình.



Sự mềm mại đến từ chất liệu sợi lông của tấm thảm trải sàn

Bên cạnh đó, chất liệu cũng là điều mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn thảm trải sàn. Bởi lẽ mỗi dòng chất liệu mang đến những vẻ đẹp cũng như thời gian sử dụng và độ bền khác nhau. Bạn cần cân nhắc đầy đủ những yếu tố trên đây để có thể chọn được cho mình tấm thảm phù hợp.


Đăng nhận xét