Cách khắc phục khi đồ gỗ bị tróc sơn, rạn nứt

Những món đồ nội thất gỗ sau một thời gian do việc sử dụng , bảo vệ không đúng cách cùng với môi trường xung quanh như thấm nước, ẩm mốc, ánh nắng, khiến nhiều sản phẩm bị bạc màu, bong tróc thậm chí là biến dạng. Và nếu bạn không phải là người trong nghề thì khó có thể xử lý những sự cố trên.

Bột rửa ảnh hoặc keo rửa sơn



Keo không chỉ có tác dụng cố định các sản phẩm mà còn có thể khiến đồ gỗ được làm mới một cách dễ dàng

 Dùng hai loại bột hoặc keo này pha theo đúng tỉ lệ hướng dẫn sau đó bạn bôi lên lớp sơn cũ hoặc những mảng sơn đang bong tróc. Sau đó đợi một lúc cho những mảng sơn này mềm lại, bạn lấy khăn lau sạch mà không còn dùng đến giấy ráp. Xong bạn mang bộ bàn ghế phòng khách nhỏ đi phơi khô và sau đó sơn lại. Với cách này bạn sẽ tẩy được lớp sơn cũ nhanh chóng để thế lớp sơn mới bóng đẹp vào.

Làm bóng bề mặt gỗ với trà đặc



Làm bóng gỗ bằng trà quả là đơn giản mà hiệu quả

Lấy một tách trà đặc để nguội sau đó nhúng khăn mềm vào trà rồi lau dần 2 lượt với điều kiện lớp sơn vẫn còn tốt thì bộ bàn ghế của bạn sẽ trở nên bóng đẹp hơn và giúp loại bỏ được nhiều bụi bẩn cứng đầu.

Sử dụng cồn

Nếu trên bề mặt những bộ bàn ghế phòng kháchhiện đại của bạn có những vết nứt nhỏ thì bạn có thể dùng cồn i-ốt pha loãng để chà hoặc đổ lên bề mặt. Khoảng vài ngày bạn lại lấy khăn chà sát thật mạnh thì có thể khôi phục được hiện trạng ban đầu.
4.     Keo dán và vải mềm
 


Với những món nội thất gỗ được kết nối với nhau bằng chốt hay những lớp keo dán thì sau một thời gian sử dụng chúng sẽ bị lỏng hoặc bong keo

Vì thế nếu bạn cảm thấy những món nội thất gỗ nhà mình có những dấu hiệu này thì bạn hãy tháo là và dùng keo dính lại. Cẩn thận hơn bạn có thể bôi keo bôi keo ra một mảnh vải rồi bôi thêm một lớp keo nữa để cố định sản phẩm của mình một cách chắc chắn.

Dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản cho gia đình bạn khi sử dụng những bộ bàn ghế gỗ phòng khách nhỏ từ những nguyên liệu dễ kiếm trong cuộc sống hằng ngày để sở hữu vẻ đẹp vốn có của nó.


Đăng nhận xét