Vệ sinh ghế sofa với ba bước cực đơn giản

Sofa hay những bộ bàn ghế phòng khách có đệm da hay nỉ thường rất đễ dính bẩn và chưa rất nhiều bụi bẩn do chúng rất dễ bắt bụi. Đối với nỉ thì lớp bụi này có thể ăn sâu vào những sợi vải. Mặc dù bạn khó mà nhìn thấy chúng thì bạn cũng cần vệ sinh bàn ghế một cách thường xuyên và giữ vệ sinh thật tốt. Hãy để các chuyên gia hướng dẫn bạn 3 bước làm sạch sofa hay bàn ghế gỗ cực kì hiệu quả sau đây nhé.

 Hút bụi


Trước khi dùng bất kì sản phẩm vệ sinh nào, bạn hãy dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi trên ghế sofa một cách nhanh nhất

Dùng máy hút bụi sẽ giúp bạn làm sạch những khe, kẽ lấp sâu và giúp laoij bỏ nhiều bụi bẩn nhất. Đối với máy hút bụi cần dùng đầu chải nhỏ có lông mềm để tránh làm tổn hại về mặt của bàn ghế.

Dùng khăn mềm lau vết bẩn

Bạn có thể dùng khăn bông mềm sau đó thấm vào dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc dấm trắng rồi xoa nhẹ lên bề mặt da hoặc bộ bàn ghế gỗ để giúp laoij bỏ bụi bẩn và giúp bề mặt bàn ghế sáng bóng hơn. Khi dùng dấm thì cần nhớ pha loãng nếu không có thể làm mất màu của da. Sau khi lau bằng dung dịch bạn hãy lau loại toàn bộ để đảm bảo lớp bụi bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn. 



Việc dùng chất liệu khăn mềm sẽ không làm xước xát về mặt của gỗ

Làm khô




Ghế sofa da cần được vệ sinh cẩn thận

Một số gia đình dùng máy sấy để sấy khô ghế sofa da của gia đình mình nhưng nếu có thời gian bạn hãy để nó khô một cách tự nhiên sẽ tốt hơn. Nếu bạn muốn khô nhanh hãy mở cửa sổ để phòng khách thông thoáng và giúp bộ bàn ghế phòng khách khô nhanh hơn.

Nếu ghế sofa của bạn có vỏ bọc tháo rời thì việc tháo ra và giặt nệm khá đơn giản. Bạn có thể cho chúng vào máy giặt gia đình hay đem ra tiệm giặt là. Tuy nhiên nếu lớp vỏ bọc không thể tháo rời thì 3 bước làm sạch hiệu quả sau sẽ giúp bạn làm sạch bàn ghế nhà mình một cách nhanh chóng.



Đăng nhận xét